BV10: Những cái nhất của tuyến đường sắt Thanh Tạng

*NHỮNG CÁI NHẤT TUYẾN ĐƯỜNG SẮT THANH TẠNG*

Cách đây 1300 năm, công chúa Văn Thành phải mất 3 năm mới đến được Lhasa, còn ngày nay ngồi trên tuyến tàu T44, từ Thành Đô đến Lhasa chỉ mất 44 giờ chạy. Hay từ Bắc Kinh lên Lhasa chỉ mất 2 ngày 2 đêm,  Đây là tuyến đường sắt đầu tiên đến Tây Tạng, xuyên qua vùng cao nguyên vốn được mệnh danh là “nóc nhà của thê giới”.

Kết quả hình ảnh cho tibet train

Theo tờ Người bảo vệ của Anh, việc xây dựng tuyến đường sắt Thanh Hải – Tây Tạng (đoạn cuối của tuyến Bắc Kinh-Lhasa) được xem là điều không thể thực hiện, bởi nó đi qua nhiều đồi núi cao hơn 5.000 m, các thung lũng dài 12 km, hàng trăm km tuyết phủ và dễ tan. Tuyến đường xe lửa này có khoảng 960 km ở độ cao trung bình 4.000 m so với mực nước biển, trong đó đỉnh cao nhất là 5.072 m, và khoảng 550 m phải đi qua vùng núi tuyết. 

Related image

Tuyến đường sắt có độ dài 1956km và vượt qua 675 cây cầu, đường sắt Thanh-Tạng chia làm 2 phần chính : phần 1 từ ga Tây Ninh đến ga Golmud dài 815 km, và phần 2 từ ga Golmud đến ga Lhasa dài 1142km.

Kết quả hình ảnh cho tibet train

Tổng chi phí hoàn thành tuyến đường sắt Thanh-Tạng là 33,09 tỷ NDT, riêng tiền đầu tư cho bảo vệ môi trường lên tới 1,1 tỷ NDT, đây trở thành khoản đầu tư lớn nhất trong lịch sử đường sắt Trung Quốc. Họ mất 4 năm để xây đoạn cuối dài 1.142 km của công trình đường sắt Thanh Hải – Tây Tạng. Đoạn này nối từ Cách Mộc Nhĩ (Thanh Hải) tới Lhasa (Tây Tạng), chạy qua các dãy núi nổi tiếng như Côn Luân và Đường Cổ La. Trong đó, nhà ga Đường Cổ La xây ở độ cao 5.068 mét cũng trở thành nhà ga cao nhất thế giới hiện nay. Bến tàu cuối cùng được thiết kế ở độ cao 3.650 mét, nằm ngay dưới chân cung điện Bố Đạt La, một cung điện nổi tiếng nằm trên đỉnh núi ở Tây Tạng.

Kết quả hình ảnh cho tibet train

Công trình này được coi là một kì tích công nghệ trong việc xử lí và bảo quản đường ray chạy qua những vùng băng tuyết, kể cả nước dùng trong tầu hay nước xả toilet cũng được làm ấm để tránh đóng băng.

Hình ảnh có liên quan

Tại nhiều nơi, các công nhân tham gia xây dựng tuyến đường sắt này phải sử dụng bình dưỡng khí để chống chọi với tình trạng khó thở ở độ cao công trường. Công trình này còn giữ một số kỷ lục như: đường sắt với số đường hầm nhiều nhất thế giới với 33 đường hầm, đường hầm Phong Hoả Sơn ở độ cao 4.905 mét là đường hầm cao nhất thế giới…

Vỏ tàu được thiết kế thích nghi với sự thay độ nhiệt độ giữa các miền, khoang tàu đều có thiết bị tiều tiết không khí nhằm giữ không khí ở áp xuất thường và các máy thở oxi trong trường hợp cần thiết.

Kết quả hình ảnh cho tibet train

Trên chuyến tàu này, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những cảnh đẹp độc đáo của vùng Tây Tạng, khiến cho bất giác không 1 du khách nào là không cầm điện thoại lên để lưu lại những hình ảnh đó kể cả nhưng ai đã đi nhiều lần.

Kết quả hình ảnh cho tibet train

Nếu bạn muốn thử cảm giác đến Tây Tạng bằng tuyến đường sắt này, hãy liên hệ với LANTOURS.VN, chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện điều này nhé !!! 

Image result for tibet train tour

Lantours tư  vấn miễn phí những thông tin về Tây Tạng mà bạn cần hãy gọi #lantours1900633989 hoặc zalo/viber 0931708818 – 09317188128

Related image